Khí hydro trong cuộc chiến chống lại các gốc tự do có hại trong cơ thể

Gốc tự do là gì?

Gốc tự do là một phân tử không ổn định, bị thiếu một electron. Một gốc tự do có thể tấn công các phân tử lân cận để tự cân bằng bằng cách đánh cắp một electron từ một phân tử khác, nó sẽ làm hỏng phân tử đó trong một quá trình gọi là quá trình oxy hóa (đánh cắp các electron).

Phần lớn các gốc có hại nhất trong hệ thống sinh học là các gốc oxy (đôi khi được gọi là các loại oxy phản ứng)—đặc biệt là superoxide hydroxyl-OH, và perhydroxyl-O2H

Nhưng không phải tất cả các gốc tự do đều xấu!

Một số gốc tự do như Hydrogen Peroxide (H2O2) và Nitric Oxide (NO·) có chức năng quan trọng bên trong tế bào của bạn. Ví dụ, Hydrogen Peroxide được các tế bào miễn dịch của bạn sử dụng để tiêu diệt virus, vi khuẩn và các mầm bệnh khác. Nitric Oxide là một phân tử truyền tín hiệu tham gia vào nhiều quá trình bên trong cơ thể bạn, một trong số đó là làm giãn mạch máu.

Các gốc tự do đến từ đâu?

Các gốc tự do được hình thành bên trong ty thể của bạn, là nhà máy điện nhỏ bên trong mỗi tế bào của bạn. Khi ty thể phân hủy thức ăn bạn ăn để lấy năng lượng, cùng với oxy bạn hít thở, chúng sẽ tạo ra các gốc tự do dưới dạng chất thải.

Bạn có thể nghĩ về nó như thế này. Động cơ ô tô tạo ra năng lượng bằng cách đốt cháy (đốt xăng) để tạo ra năng lượng. Trong quá trình này, quá trình đốt cháy hoàn toàn sẽ tạo ra sản phẩm phụ là Carbon Dioxide và Hơi nước, cả hai đều không độc hại. Tuy nhiên, quá trình đốt cháy không hoàn toàn xảy ra 5-10% thời gian và tạo ra Carbon Monoxide, một hóa chất độc hại.

Tương tự, ty thể trong tế bào của bạn phân hủy glucose (từ thức ăn) để tạo ra ATP (Tiền tệ năng lượng của tế bào). Trong quá trình này, 2-5% lượng oxy bạn thở sẽ chuyển hóa thành Gốc Tự do .

Lượng gốc tự do hình thành bên trong tế bào bị ảnh hưởng bởi lối sống và môi trường của bạn. Giống như một chiếc ô tô cũ không được bảo dưỡng tốt sẽ tạo ra nhiều ô nhiễm hơn, khi bạn già đi và sống mà không chăm sóc cơ thể kỹ lưỡng, bạn có xu hướng gia tăng sản xuất gốc tự do.

Các yếu tố nào làm tăng các gốc tự do?

Các gốc tự do hình thành một cách tự nhiên như một sản phẩm phụ của cuộc sống. Tuy nhiên, tùy thuộc vào lối sống, chế độ ăn uống và môi trường của bạn, nhiều gốc tự do có thể hình thành bên trong tế bào của bạn. Hãy xem hình bên dưới để biết hàng ngày cơ thể bạn đã sản xuất ra các gốc tự do từ những nguy cơ nào.

Các gốc tự do nguy hiểm nhất: Các gốc tự do hydroxyl!

Các gốc tự do như hydro peroxide và oxit nitric được các tế bào của bạn sử dụng hoặc chúng được trung hòa bởi các enzyme chống oxy hóa trong tế bào của bạn một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi có quá nhiều gốc tự do, các gốc tự do này có khả năng cao chuyển hóa thành gốc hydroxyl.

Các gốc hydroxyl có khả năng phản ứng cao, có nghĩa là chúng sẽ đánh cắp electron từ bất kỳ phân tử nào bao gồm DNA, protein, lipid, v.v. Tổn thương gốc tự do liên tục do các gốc hydroxyl gây ra có liên quan trực tiếp đến lão hóa sớm và hơn 90% TẤT CẢ các bệnh.

Vì các gốc hydroxyl phản ứng với hầu hết mọi thứ nên các chất chống oxy hóa thông thường thậm chí không có cơ hội vô hiệu hóa chúng trước khi các gốc tự do này làm hỏng các phân tử trong tế bào của bạn.

Các gốc hydroxyl có thể làm hỏng DNA, có thể dẫn đến đột biến. Các gốc hydroxyl có thể làm hỏng ty thể, điều này làm cho ty thể sản xuất năng lượng kém hiệu quả hơn, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi cơ quan và chức năng của cơ thể. Ngoài ra, ty thể bị tổn thương sẽ làm tăng sản xuất gốc tự do (hiệu ứng quả cầu tuyết). Các gốc hydroxyl có thể làm hỏng toàn bộ tế bào, điều này sẽ dẫn đến những thách thức về sức khỏe.

Hydroxyl là gốc tự do phổ biến và nguy nhất-đây cũng chính là nguyên nhân gây ra lão hóa, bệnh tật cho cơ thể

Các gốc hydroxyl có thể làm hỏng DNA, có thể dẫn đến đột biến. Các gốc hydroxyl có thể làm hỏng ty thể, điều này làm cho ty thể sản xuất năng lượng kém hiệu quả hơn, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi cơ quan và chức năng của cơ thể. Ngoài ra, ty thể bị tổn thương sẽ làm tăng sản xuất gốc tự do (hiệu ứng quả cầu tuyết). Các gốc hydroxyl có thể làm hỏng toàn bộ tế bào, điều này sẽ dẫn đến những thách thức về sức khỏe.

Như bạn có thể thấy,  Hydroxyl Radicals có thể gây ra nhiều tổn thương bên trong tế bào của bạn. Kiểm soát chúng là chìa khóa cơ bản cho sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tuổi thọ.

Cơ thể bạn tạo ra bao nhiêu Gốc Tự do trong một ngày?

2-5% lượng oxy bạn thở sẽ biến thành Gốc Tự do! 

Vì bạn tiêu thụ 550 lít oxy mỗi ngày cơ thể sẽ sản xuất khoảng 11 lít đến 28 lít GỐC TỰ DO trong tế bào của mình mỗi ngày!

Hơn một bình 18 lít gốc tự do được tạo ra trong tế bào của bạn mỗi ngày trong cuộc đời bạn.

Có một cuộc chiến liên miên đang diễn ra bên trong tế bào của bạn

Khi bạn già đi, từ tuổi thiếu niên đến tuổi 40, 50 và 60, khả năng chống oxy hóa của tế bào sẽ giảm đáng kể. Khả năng chống oxy hóa kém hơn có nghĩa là các tế bào của bạn ngày càng dễ bị tổn  thương do stress oxy hóa do các gốc tự do gây ra.

Sau 20 tuổi cơ thể bạn bắt đầu sản sinh ra nhiều gốc tự do có hại làm đẩy nhanh quá trình lão hóa

Ngăn chặn stress oxy hóa. Mang lại sự cân bằng.

Khí hydro khôi phục lại sự cân bằng trong cuộc chiến giữa sự tấn công liên tục của các gốc tự do và sức khỏe của chúng ta bằng cách cung cấp khả năng bảo vệ chống oxy hóa. Nó cũng kích thích hệ thống phòng thủ chống oxy hóa của cơ thể chúng ta để tạo ra các chất chống oxy hóa như catalase, super-oxide dismutase, glutathione peroxidase.

Hydro trung hòa có chọn lọc các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Sản phẩm phụ của phản ứng Hydro với Gốc tự do là Nước tinh khiết. Không có chất thải độc hại.

Đó chính là lý do khiến khả năng Hydrat hóa từ Khí Hydro được cải thiện.

Ưu điểm của Hydro so với bất kỳ chất chống oxy hóa nào khác :

Lợi thế về kích thước của hydro càng được thể hiện rõ hơn khi chúng ta so sánh chất chống oxy hóa có trong trái cây và rau quả với chất chống oxy hóa có trong nước hydro. Ví dụ, giá trị chống oxy hóa của việc uống 1,5L nước hydro tương đương với việc tiêu thụ 516 quả táo. Bạn không thể ăn 516 quả táo mỗi ngày nhưng dễ dàng uống 1,5L nước hydro.

Khí hydro được hỗ trợ bởi khoa học

Hydro là một loại khí y tế tự nhiên, không màu, không mùi . Tiềm năng chống oxy hóa mạnh mẽ đã được phát hiện bởi Giáo sư Nhật Bản, Tiến sĩ Shigeo Otha (PHD). Điều này đã thu hút được sự chú ý từ các nhà nghiên cứu hàn lâm, bác sĩ y khoa và bác sĩ trên khắp thế giới. Cho đến nay, hydro đã được chứng minh trong hơn 1500 nghiên cứu khoa học chất lượng cao về tiềm năng điều trị trong việc phòng ngừa và điều trị hơn 170 mô hình bệnh ở người và động vật bao gồm Ung thư, Tiểu đường, Bệnh tim và hơn thế nữa.

Các nghiên cứu lâm sàng và tiền lâm sàng chứng minh rằng hydro cung cấp các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, chống tiểu đường, chống khối u, chống dị ứng, chống béo phì và chống apoptosis. Hydro đã được liệt kê vào phác đồ điều trị vi-rút Corona vào tháng 5 năm 2020 như một chất bổ sung QUAN TRỌNG. Nó cải thiện các triệu chứng đau ngực, khó thở, khó thở, ho, đờm và viêm phổi dữ dội ở bệnh nhân. Ngoài ra, nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh nặng, giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng xơ phổi và đẩy nhanh quá trình hồi phục sau khi mắc bệnh.

Khí hydro có an toàn không?

Tuyệt đối. FDA và các tài liệu lâm sàng xác nhận rằng khí hydro an toàn 100%, không có tác dụng phụ nào, không bao giờ bị quá liều và thậm chí còn an toàn và có lợi cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

Khí hydro KHÔNG phải là chất lạ mà là chất tự nhiên đối với cơ thể con người. Khí hydro cung cấp cho cơ thể các chất chống oxy hóa CHỌN LỌC quan trọng để loại bỏ các gốc tự do có hại gây ra quá trình lão hóa và phát triển bệnh tật.

Chính phủ Nhật Bản mới đây đã phê duyệt khí hydro như một loại thuốc tiên tiến 

Dòng sản phẩm máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật được các bác sĩ, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và nhiều cá nhân, tổ chức sử dụng tại các cơ sở y tế, trường học ở Nhật và ở Việt Nam đang được đón nhận ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Bằng cách chia sẽ bài viết bạn đã góp phần cùng chúng tôi trong nổ lực mang những kiến thức bổ ích đến cộng đồng nhằm trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng giúp nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và giảm thiểu bệnh tật.

Nước ion kiềm giàu hydro tạo ra từ máy Leveluk SD501 👈 xem chi tiết

Tư vấn máy lọc nước: 0369.052.369 – Zalo

Exit mobile version