Top 10 món ăn phổ biến bạn có thể trồng cho nhà hàng của riêng mình

Bạn đang có kế hoạch bắt đầu một khu vườn cho nhà hàng tại gia của mình? Sử dụng trái cây và rau quả trong nhà bếp và trên đĩa của những khách hàng đang đói là một cách tuyệt vời để tận dụng lợi ích của mùa vụ. Có rất nhiều cơ hội để khám phá ẩm thực vì có rất nhiều lựa chọn. Dưới đây là mười loại thực phẩm phổ biến mà bạn có thể phát triển cho nhà hàng của mình.

Trái cây nhiệt đới

Trong kinh doanh nhà hàng, các loại trái cây nhiệt đới như dứa, dừa đã trở nên phổ biến và điển hình hiện nay. Những loại trái cây này có thể được thêm vào các món ăn và đồ uống để mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt. Chúng cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho món tráng miệng hoặc món khai vị và đi kèm với nhiều món ăn.

Hơn nữa, chúng rất dễ trồng và không cần phải chăm sóc và chăm sóc nhiều, vì vậy bạn có thể giải quyết các vấn đề của mình trong khi chờ thu hoạch và phục vụ!

Quả hạch

Các loại hạt được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như làm bánh, làm món ăn nhẹ và làm gia vị. Các nhà hàng trên khắp thế giới đang sử dụng và phục vụ các loại hạt thường xuyên hơn nhiều.

Bạn có thể trồng các loại hạt bên cạnh rau hoặc trái cây tùy thuộc vào kích thước của sân và loại hạt bạn muốn trồng. Tốt nhất nên trồng các loại hạt vào giữa cuối mùa xuân và mất vài tháng trước khi chúng có đủ năng suất.

Các loại thảo mộc

Các loại thảo mộc có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho thực đơn đồ ăn và đồ uống của bạn. Thêm hương vị mới cho món ăn của bạn bằng cách đưa các loại thảo mộc vào bữa ăn, bao gồm rau mùi tây, bạc hà và húng quế. Các loại thảo mộc có thể được trồng trên cùng một luống hoặc chậu để tiết kiệm không gian.

Chỉ kết hợp các loại thảo mộc có yêu cầu điều kiện tương tự khi trồng chúng cùng nhau, theo nguyên tắc vàng trong việc trồng thảo dược. Ví dụ, các giống cây Địa Trung Hải như hoa oải hương, hương thảo, lá oregano, cây xô thơm, húng tây và kinh giới cần đất khô và nhiều ánh sáng mặt trời. Các loại cây như ngò, rau mùi tây, húng quế và tarragon có thể phát triển mạnh ở những vùng râm mát hơn và thích nhiều nước hơn.

Các loại rau lá xanh, đậu, cà chua…

Các món salad được yêu thích tại nhà hàng và các món ăn ngon miệng bao gồm cải xoăn, rau bina, rau xanh mesclun và các loại rau xanh khác. Đừng bỏ qua cơ hội ăn rau tươi từ chậu, vườn mini nhé! Vì hầu hết chúng có thể xoắn hoặc mọc thẳng đứng trên giàn nên đậu Hà Lan, đậu xanh, dưa chuột và cà chua đều là những lựa chọn thay thế tuyệt vời để tối đa hóa diện tích của bạn.

Chưa kể việc tự mình mua rau tươi là một công việc hối hả đối với hầu hết các quán ăn và nhà hàng. Rau tươi luôn ngọt hơn và tốt cho sức khỏe hơn so với rau để trong tủ lạnh, do đó, việc có rau xanh trong vườn là điều bắt buộc.

Bắp cải Brucxen

Mặc dù theo truyền thống, món này không được người hâm mộ yêu thích nhưng các quán ăn ngày càng phục vụ món cải Brussels. Nếu bạn muốn nướng chúng, hãy thử thêm thịt xông khói, hẹ tây hoặc hạt thông.

cây họ đậu

Đối với những người ăn chay đang tìm kiếm nguồn protein chay tuyệt vời, các loại đậu như đậu xanh và đậu lăng là nguồn thay thế tuyệt vời cho thịt. Chúng cũng có thời gian trưởng thành ngắn và bạn có thể bắt đầu thu hoạch sản phẩm cho nhà hàng của mình chỉ sau hai tháng. Hầu hết chúng không mọc cao nên bạn có thể dễ dàng trồng chúng thành hàng giữa những cây cao hơn để tiết kiệm không gian.

Do khả năng thích ứng trong công thức nấu ăn và danh tiếng là nguồn cung cấp “chất béo lành mạnh”, bơ ngày càng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Việc thêm bơ vào thực đơn của bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng các lựa chọn như bánh mì nướng bơ và guacamole tươi.

Chúng cũng rất đơn giản để trồng và quản lý. Hơn nữa, hãy tìm một giống hoặc loại không phát triển quá lớn để đảm bảo cây không tạo bóng mát lớn cho khu vườn của bạn và cản trở sự phát triển của các loại cây khác.

Những bông hoa 

Bạn cũng có thể cân nhắc việc kết hợp những loại hoa ăn được vào sân của mình để tạo thêm màu sắc. Trong khi những cánh hoa lưu ly màu xanh rực rỡ có thể được sử dụng trong món salad và có hương vị dưa chuột, thì cánh hoa màu tím và hoa hồng có thể được sử dụng làm đồ trang trí ngọt ngào trên đồ ngọt. Một cách độc đáo, đáng yêu để thêm màu sắc cho khu vườn nhà bếp và ẩm thực của bạn là sử dụng những bông hoa ăn được.

Quả bí ngô

Từ phần thịt quả có thể rang, luộc và dùng làm đặc súp, đến hạt và lá có thể ăn như rau, bí ngô cung cấp chất dinh dưỡng từ mọi lĩnh vực sinh lý của chúng. Chúng cũng có thể được phơi khô và sử dụng để trang trí và thẩm mỹ, đặc biệt là trong mùa Halloween.

Một cây bí ngô có thể cho tới năm quả. Một vài cây nho sẽ có thể cung cấp tất cả số bí ngô bạn cần cho nhà hàng của mình. Tuy nhiên, hầu hết các loại đều cần nhiều nước để phát triển tốt và đạt kích thước tối đa.

Hành và Tỏi 

Tỏi và hành tây là những thành phần thiết yếu cuối cùng của hầu hết mọi thứ và việc trồng chúng trong vườn có thể giúp nhà hàng của bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Ngoài việc cực kỳ đơn giản để trồng tại nhà, hành tây có thể tồn tại tới 8 tháng khi được bảo quản đúng cách, trong khi củ tỏi có thể được đông lạnh trong nhiều tháng mỗi lần.

Exit mobile version